Nghiệp vụ sư phạm
Vai trò của trường thực hành sư phạm trong công tác đào tạo giáo viên Print E-mail
25-05-2008
TS. Nguyễn Thị Kim Anh
Khoa Giáo dục đặc biệt - Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM

Bài viết được lấy từ Kỷ yếu Hội thảo "Trường thực hành với vấn đề đào tạo nghiệp vụ của các Trường Sư phạm" do Viện Nghiên cứu Giáo dục tổ chức năm 2007.

Xem tiếp...
 
Vai trò của trường thực hành sư phạm trong việc rèn luyện và chuẩn hóa kỹ năng sư phạm cho sinh viên Print E-mail
22-05-2008
TS. Phan Thị Minh Thúy
Khoa Ngữ văn - Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM

Bài viết được lấy từ Kỷ yếu Hội thảo "Trường thực hành với vấn đề đào tạo nghiệp vụ của các Trường Sư phạm" do Viện Nghiên cứu Giáo dục tổ chức năm 2007.

Cập nhật ( 23-05-2008 )
Xem tiếp...
 
Từ hiện trạng công tác đào tạo nghiệp vụ giáo viên đến hiện trạng thực tập sư phạm của giáo sinh Print E-mail
17-05-2008
 
TS. Nguyễn Kim Oanh
Khoa Tiếng Pháp, Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh

Trong bất kỳ một chương trình đào tạo nghề (nghiệp vụ) nào, thực tập luôn chiếm một vị trí quan trọng: thiếu thực tập, những tri thức hàn lâm lĩnh hội được trên học đường chỉ là lý thuyết và sẽ mai một cùng thời gian. Trường ĐHSP là nơi đào tạo giáo viên, có nghĩa là đào tạo ra nguồn nhân lực có tri thức chuyên ngành và có khả năng làm công tác giảng dạy chuyên ngành được đào tạo. Thực tế đào tạo đang diễn ra tại trường cho thấy 2 mảng chính là chuyên ngành và nghiệp vụ sư phạm rất được chú trọng. Tuy nhiên, để hiểu rõ việc thực hiện chương trình đào tạo giáo viên của trường ĐHSP đang diễn ra như thế nào, những khó khăn, trở ngại nào làm ảnh hưởng tới quá trình đào tạo giáo viên và từ đó suy nghĩ đề ra những giải pháp để khắc phục, nhằm từng bước hoàn thiện công tác đào tạo giáo viên của trường, đáp ứng nhu cầu giáo dục của xã hội cả về số lượng và chất lượng, nhóm giảng viên [1] của trường ĐHSP Tp.HCM đã thực hiện một công trình nghiên cứu cấp Bộ về thực trạng đào tạo nghiệp vụ giáo viên tại trường ĐHSP Tp.HCM được tiến hành từ năm 2005.

Cập nhật ( 17-05-2008 )
Xem tiếp...
 
Những cơ sở xác lập mục tiêu giáo dục - đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Print E-mail
17-04-2008
TS. Lê Thị Thanh Thảo
Ban quản lý Dự án - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

 

Cập nhật ( 17-05-2008 )
Xem tiếp...
 
Từ công tác đào tạo nghiệp vụ sư phạm đến hoạt động nghiệp vụ hóa hoạt động đào tạo giáo viên Print E-mail
26-02-2008

 Bài viết được lấy ra từ kỷ yếu hội thảo "XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG CHO CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM VIỆT NAM" do Trung tâm Đánh giá và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức ngày 26/08/2007.

Tóm tắt : Bài tham luận dựa trên kết quả công trình điều tra về thực trạng công tác đào tạo giáo viên hiện nay tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM và trình bày những nét chính của khái niệm nghiệp vụ hóa hoạt động đào tạo sư phạm tại một số nước châu Âu (Pháp và Thụy Sĩ) để làm cơ sở tham khảo cho vấn đề chất lượng tại các trường sư phạm Việt Nam.

Cập nhật ( 10-04-2008 )
Xem tiếp...
 
Trang chủ - Liên hệ - Webmail - Sitemap
Bản quyền © 2008 của Viện Nghiên Cứu Giáo Dục - Trường ĐH Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Ghi rõ nguồn www.ier.edu.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
115 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 84-8-38224813, 38272891 - Fax: 84-8-38273833