Đánh giá kiểm định
Đánh giá năng lực dạy học của giáo viên tốt nghiệp khoa Anh, Trường ĐHSP Tp.HCM 5 năm trở lại đây Print E-mail
06-11-2013
TS.Nguyễn Kim Dung - ThS. Lê Thị Thu Liễu
Viện Nghiên cứu Giáo dục - Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM 
(Nguồn: Tạp chí Khoa học Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM số 48 năm 2013) 

Bài viết trình bày kết quả khảo sát của đề tài:“Đánh giá năng lực dạy ngoại ngữ của giáo viên (GV) tiếng Anh trung học phổ thông (THPT) tại một số trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), đã tốt nghiệp khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) TPHCM trong vòng 5 năm trở lại đây (2007- 2011)”. Bài viết tập trung vào một số quan điểm lí luận về tầm quan trọng của đề tài, kết quả khảo sát, kết luận của đề tài, đồng thời đề xuất một số ý kiến đối với Khoa Tiếng Anh và Trường ĐHSP TPHCM.

Xem tiếp...
 
Một số ý kiến đóng góp nhằm cải tiến chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập ở bậc PT Print E-mail
04-01-2012
TS. Nguyễn Kim Dung
Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường ĐHSP Tp. HCM

 

Bài viết tập trung vào 2 phần chính: 1) Thực trạng công tác kiểm tra đánh giá bậc phổ thông và 2) Các kiến nghị nhằm cải tiến chất lượng kiểm tra đánh giá bậc phổ thông. Các ý kiến này dựa vào nghiên cứu và kết quả khảo sát của Đề tài cấp Bộ trọng điểm "Xây dựng các Tiêu chí đánh giá Chất lượng Học tập Học sinh THPT" đã được thực hiện trong năm 2009-2011 do Trường ĐHSP Tp. HCM chủ trì. Khảo sát được thực hiện với hơn 2,620 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh các trường THPT tại Tp. HCM vào đầu năm 2011.
Cập nhật ( 04-01-2012 )
Xem tiếp...
 
Nhìn lại 5 năm xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh THPT ở Quảng Trị Print E-mail
24-08-2010

ThS. Hồ Sỹ Anh

Trung tâm Công nghệ dạy học - Viện Nghiên cứu Giáo dục

Thực hiện Luật Giáo dục sửa đổi năm 2005, Quảng Trị cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước đã trải qua 5 kỳ xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh THPT theo quy chế mới. Là một tỉnh thuần nông, tổng thu nhập GDP của Quảng Trị năm 2009 gần  900 tỷ đồng, là một  trong 10 tỉnh có thu nhập GDP thấp của cả nước, tuy nhiên về Giáo dục và đặc biệt là giáo dục phổ thông, Quảng Trị luôn đứng ở top giữa (25-27/63 tỉnh, thành phố). Kết quả này  không chỉ là nỗ lực của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà mà còn là sự cố gắng của học sinh, sự chăm lo của phụ huynh và của toàn xã hội…  Trong bài viết này, tôi xin đề cập đến một số nét nổi bật cũng như một số vấn đề nảy sinh trong quá trình xét tốt nghiệp thcs và tuyển sinh THPT của Quảng Trị.

Xem tiếp...
 
Cách viết mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể khi thực hiện giảng dạy trong nhà trường phổ thông Print E-mail
28-05-2010

TS. Nguyễn Kim Dung

Viện Nghiên cứu Giáo dục - Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM

Bài viết này tập trung vào việc định nghĩa các mục tiêu giảng dạy trong nhà trường phổ thông, sau đó, hướng dẫn giáo viên cách viết mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể. Bài viết cũng chú trọng đến vấn đề xác định 3 lĩnh vực chính trong nhà trường phổ thông như các nhiệm vụ giáo dục của các nhà quản lý cũng như các giáo viên. Bài viết này tham khảo nhiều tư liệu khác nhau, trong đó đặc biệt là từ quyển "Xây dựng chương trình" của Oliva (1997) đã được dịch sang tiếng Việt vào năm 2005. Bài viết đang được gởi đăng trê Tạp chí Khoa học của Trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh.

Cập nhật ( 28-05-2010 )
Xem tiếp...
 
Hướng dẫn viết chuẩn đầu ra Print E-mail
18-05-2010
  1. Giới thiệu

Hiện nay, chuẩn đầu ra và công bố chuẩn đầu ra là một vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều cơ sở đào tạo ở Việt Nam, theo yêu cầu của cơ quan chủ quản lý Bộ Giáo dục & Đào tạo. Chuẩn đầu ra là gì và làm thế nào để có thể thiết kế chuẩn đầu ra phù hợp với sứ mạng và mục tiêu của nhà trường cũng như chương trình đào tạo? Tài liệu này được dịch từ tài liệu tiếng Anh của Trường ĐH Birmingham, do học viên cao học khoá xây dựng, quản lý và đánh giá chương trình cung cấp. Tài liệu được thiết kế nhằm giúp bạn xây dựng chuẩn đầu ra thích hợp khi phát triển,chỉnh sửa mô-đun và các chương trình học và khi tiến hành đánh giá mục tiêu. Do các chương trình đào tạo của phần lớn các trường ở Châu Âu được xây dựng theo mô hình mô-đun (tạm dịch là học phần), nên có khác biệt phần nào tso với chương trình đào tạo theo tín chỉ mà Việt Nam đang theo đuổi, tuy nhiên, nguyên tắc và cách thức để xây dựng chuẩn đầu ra là như nhau, vì vậy, chúng ta vẫn có thể học tập nhiều từ các kinh nghiệm này.

Cập nhật ( 18-05-2010 )
Xem tiếp...
 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 Sau > Cuối >>

Kết quả 1 - 9 trong 31
Trang chủ - Liên hệ - Webmail - Sitemap
Bản quyền © 2008 của Viện Nghiên Cứu Giáo Dục - Trường ĐH Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Ghi rõ nguồn www.ier.edu.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
115 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 84-8-38224813, 38272891 - Fax: 84-8-38273833